แฟรนไชส์เครื่องดื่มน่าลงทุน (Start-up Business)

แฟรนไชส์อาหารและเครื่องดิ่มนับว่าเป็นแฟรนไชส์ยอดนิยมอันดับหนึ่งสำหรับนักลงทุนรายใหม่ที่ตั้งใจจะเข้ามาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้ลงทุนรายใหม่ต้องพิจารณาในการเข้ามาลงทุนสำหรับแฟรนไชส์เครื่องดื่ม ซึ่งต้องเริ่มต้นจากความสนใจ หรือความถนัด หรือความชอบเป็นการส่วนตัว หลังจากนั้นจึงเลือกพิจารณาแฟรนไชส์แต่ละราย ซึ่งต้องพิจารณาไปพร้อมๆกับการพิจารณาแนวโน้มตลาดในอนาคต
ทั้งนี้เพื่อพิจารณาโอกาสทางการตลาดในอนาคตด้วย โดยประเด็นที่ต้องพิจารณา คือ แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งส่งต่อตลาดเครื่องดื่มในอนาคต โดยการเลือกแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่มีการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคนับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสความสำเร็จของการเข้ามาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่ม
ทั้งนี้เพื่อพิจารณาโอกาสทางการตลาดในอนาคตด้วย โดยประเด็นที่ต้องพิจารณา คือ แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งส่งต่อตลาดเครื่องดื่มในอนาคต โดยการเลือกแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่มีการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคนับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสความสำเร็จของการเข้ามาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่ม

แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงที่ส่งผลให้ธุรกิจเครื่องดื่มต้องมีการปรับตัว ได้แก่
1. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในปัจจุบันสำหรับสินค้าเกี่ยวกับเครื่องดื่มในประเด็นความต้องการของผู้บริโภค นอกจากเรียกร้องในเรื่องของรสชาติ ซึ่งผู้ประกอบการต้องเฟ้นหาสินค้าที่สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้ได้สูงที่สุดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าแล้ว ในประเด็นของสุขภาพยังใช้เป็นจุดขายได้ในระยะยาว เนื่องจากยังเป็นกระแสหลักในความสนใจผู้บริโภค
2. ความสวยงามจากการกินหรือดื่ม นอกเหนือไปจากเครื่องสำอาง หนทางการทำให้ร่างกายดูสวยงามยังเกิดจากอาหารและเครื่องดื่มสูตรพิเศษเพื่อความสวยจากภายในอีกด้วย จึงนับเป็นก้าวเริ่มต้นของแนวโน้มสินค้าเครี่องดื่มอีกรูปแบบหนึ่ง เช่น การพัฒนาผงเครื่องดื่มสำหรับเป็นอาหารเสริมเพื่อความสวย โดยการต่อสู้กับริ้วรอยแห่งวัยจากภายในด้วยส่วนผสมของเครื่องดื่มที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในผิวพรรณ เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมที่สามารถช่วยในการบำรุงผิว เป็นต้น

3. ขจัดสารพิษในร่างกาย ผู้บริโภคก็ย่อมต้องเลือกสินค้าที่จะช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย หรือช่วยกระตุ้นการทำงานของอวัยวะสำคัญเพื่อช่วยการขจัดสารพิษ ดังนั้น ในปัจจุบันจึงเห็นมีเครื่องดื่มสูตรใหม่ๆออกสู่ตลาด โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีสมุนไพรเป็นส่วนผสม เช่น พลูคาว ใบย่านาง ใบรางจืด ใบหม่อน เป็นต้น
4. พลังของดอกไม้ ในผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหารและเครื่องดื่มนั้นมีกลิ่นของดอกไม้อย่าง ลาเวนเดอร์ ชบา (Hibiscus) และมะลิ เป็นองค์ประกอบที่นิยมมาอย่างยาวนาน แต่สำหรับในผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มนับว่าเป็นสิ่งใหม่ที่จะใช้กลิ่นรสของดอกไม้ ในขณะที่ในอาหารและขนมของไทยก็มีการใช้กลิ่นของดอกไม้มานานเช่นกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากการวิจัยคุณค่าทางโภชนาการของดอกไม้ที่มีอยู่มากมาย ทำให้มีการนำดอกไม้นานาชนิดมาเป็นส่วนผสมของอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้น และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

5. ความคุ้มค่า และคุณค่าที่แท้จริง ปัจจุบันผู้บริโภคมุ่งความคุ้มค่าที่จะได้รับจากการบริโภคสินค้า โดยการศึกษาถึงคุณค่าทางโภชนาการที่จะได้รับจากการบริโภคสินค้า ดังนั้นการสื่อสารให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความคุ้มค่าและคุณค่าในการบริโภคสินค้าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เนื่องจากจะเป็นใบเบิกทางสำคัญในการที่จะประสบความสำเร็จทางการตลาด แต่มีเงื่อนไขว่าข้อมูลที่สื่อสารถึงผู้บริโภคนั้นต้องเป็นข้อมูลจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ หรือการอ้างอิงจากผลการวิจัยจากห้องปฎิบัติการที่ได้รับมาตรฐานสากล ถึงจะได้รับความเชื่อถือ และสร้างตลาดได้อย่างมั่นคงในระยะยาว
ดูจบแล้วรีบกลับไปที่ email ด่วน เรารอคุณอยู่ค่ะ
ใครที่เพื่อนส่งต่อเมล์นี้มาให้ แล้วต้องการรับเรื่องราวดีๆจากเราอีกมากมาย คลิกค่ะ
ใครที่เพื่อนส่งต่อเมล์นี้มาให้ แล้วต้องการรับเรื่องราวดีๆจากเราอีกมากมาย คลิกค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น